Sử dụng nấm lim xanh trong thời gian đầu dễ bị sưng phù, tiêu chảy do cơ thể chưa quen với thuốc. Một số nguyên nhân gây nên tác dụng phụ của nấm lim xanh:
Chế biến nấm lim không đúng cách
Sở dĩ loại cỏ tự nhiên này có tên là Lim xanh vì chỉ mọc trên những cây Lim trong rừng đa niên. Bản thân nấm chỉ chứa những hoạt chất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, phần rễ nấm mọc từ thân cây Lim xanh lại có độc tố do thành phần bên trong gỗ Lim có chứa độc tố.
Nếu nấm được thu hoạch và sử dụng ngay thì không nên cắt bỏ phần gốc nấm và xử lý tạp chất, vi khuẩn bằng nước muối pha loãng. Người bệnh khi dùng thuốc nấm lim xanh sẽ gặp phải những tác dụng phụ do độc tố có trong gốc nấm gây ra.
Các triệu chứng phổ biến nhất là mệt mỏi, trở nên tồi tệ hơn hoặc cảm giác đau bụng, buồn nôn hoặc chóng mặt.
Nấm lim ngâm không rửa sạch cắt khúc gốc rất dễ gây ngộ độc.
Nấm lim ngâm không rửa sạch cắt khúc gốc rất dễ gây ngộ độc.
Sử dụng nấm lim xanh sai liều lượng
Nguyên nhân tiếp theo khiến nấm Lim xanh gây tác dụng phụ cho người sử dụng, mặc dù thành phần chứa chúng không hề độc hại là do sử dụng quá liều lượng.
Nấm lim có tác dụng chữa lành vết thương tốt, hiệu quả cao và không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, khi người bệnh lạm dụng loại thuốc này quá nhiều với mong muốn rút ngắn liệu trình điều trị có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.
Tác dụng phụ khi sử dụng Nấm Lim Xanh quá liều thường sẽ là:
Đau bụng và tiêu chảy kéo dài trong vài ngày nếu không giảm liều.
Người bệnh cảm thấy mệt mỏi hơn do cơ thể không thể hấp thụ hết các hoạt chất của thuốc.
Da của người dùng trở nên ngứa ngáy, do cơ thể kháng thuốc quá mức.


Bài viết khác cùng Box :