Ðăng nhập

Xem chế độ đầy đủ : Hướng dẫn phương pháp thiết lập bố cục cho hồ thủy sinh



saokohaku09
10-15-2020, 01:03 AM
Thiết kế hồ thủy sinh (https://www.linkedin.com/pulse/thi%E1%BA%BFt-k%E1%BA%BF-thi-c%C3%B4ng-h%E1%BB%93-th%E1%BB%A7y-sinh-t%E1%BA%A1i-qu%E1%BA%ADn-9-c%C3%A1t-t%C6%B0%E1%BB%9Dng-to%C3%A0n) có trang trí đẹp hay chẳng đẹp chủ yếu là do trí tưởng tượng của các bạn quyết định.Hãy thử tưởng tượng trong đầu chúng ta những cây cỏ và vật dụng phụ kiện sẵn có. Cố gắng kết hợp nó bằng nhiều cách. Trường hợp các bạn chẳng làm được như vậy, tốt hơn đó chính là khởi đầu bằng cách sao chép một kiểu dáng hồ thủy sinh đẹp mà bạn thích.
1. Chọn phần hậu cảnh hồ thủy sinh
Có khá nhiều cách thức để lựa chọn hậu cảnh cho bể thủy sinh. Bạn có thể dùng xốp, gỗ, sơn màu, hoặc là tự mình dính bằng nhiều cành lá. Dù là bằng kiểu nào thì lúc làm phần hậu cảnh chúng ta nhất định đừng đặt bể ở ngay giữa ngôi nhà. Sẽ chẳng còn tự nhiên lúc nhìn rõ dây và ống nối chằng chịt phía sau hồ.https://1.bp.blogspot.com/-fQ_DrIVWIHY/X38qwEB2o8I/AAAAAAAABss/U8rhFV8CiCsEWii7NBS9HtXGXxiGe6iMgCLcBGAsYHQ/s16000/ho-thuy-sinh-cat-tuong-3.jpg
Thêm một điểm phải chú ý nữa chính là lúc sơn hoặc chọn dùng keo dính chúng ta tốt nhất nên chọn dùng màu đen hay là màu xanh lơ. Chắc chắn thiết kế hồ thủy sinh trong nhà (https://hocathuysinhbinhduong.blogspot.com/2020/10/nuoi-tep-canh-tiet-kiem.html) của ngôi nhà sẽ có độ tương phản tuyệt vời và làm cho ta dễ dàng tập trung vào bố cục hồ.
2. Lựa chọn phần nền
Sẽ không tự nhiên khi mà các bạn chọn sỏi nền có màu hồng, xanh hay lơ. Hãy dùng màu nâu, màu xám hay là đen. Có nhiều loại nền khác nhau có thể làm cho cây cối sinh trưởng tốt hoặc chậm. Thử tham khảo trên trước khi sẽ lựa chọn nền trang trí hồ thủy sinh nhé!
3. Chọn các loại phụ kiện
Trong một vài năm gần đây, nhiều gia đình hay kiếm những cành lũa hay khối đá đẹp. Kế tiếp đấy họ để chúng vào bố cục hồ thủy sinh và... thấy không hài lòng.Nhất là khi tạo dựng thiết kế bố cục với đá, việc quan trọng đó là sử dụng loại đá có rất nhiều hòn kích cỡ hình dáng rất khác nhau chứ không phải chỉ chọn dùng một khối thật đẹp. Một tảng đá đặt bên trong hồ cá sẽ cho cảm giác giả tạo, nhưng mà lúc gia đình bạn sử dụng hai hoặc là nhiều khối, nó sẽ giống như chúng ta vẫn hay thấy ngoài tự nhiên.
4. Tạo điểm nhấn
Để có thể thiết kế hồ thủy sinh đẹp chuyên nghiệp, các bạn phải tạo một hay nhiều nhất là hai điểm nhấn. Đó thường sẽ là một vật gì cuốn hút hướng nhìn của chúng ta. Một hòn đá, một cành lũa hoặc là một khóm cây đẹp sẽ tạo cảm giác thoải mái lúc bạn ngồi hàng vài giờ liền để ngắm hồ.
5. Phần tiền, trung và hậu cảnh
Để tạo ra được độ sâu cho hồ, điều quan trọng chính là sử dụng một vài loại cây thấp bé. Không nhất định phải dùng các loại cây cao bởi vì chúng ta có thể dùng một vài tảng đá hay là lũa cao để tạo cảnh đồi núi.
6. Các bước trồng cây thủy sinh
Trồng cây ở gần điểm nhấn trước tiên. Tiếp theo là cây thấp, cây có kích thước trung và cuối cùng tới cây cao nhất.Hãy trồng cây thật dày, nhất là đối với các loại cây có thân đốt thường được dùng để tạo bố cục hồ. Càng trồng cây dày từ đầu, bố cục hồ thủy sinh tiểu cảnh (http://hocacattuong.com/san-pham/104_ho-thuy-sinh.html) càng nhanh hoàn tất. Thời gian tiếp theo, cắt đi phần ngọn cắm lại bên cạnh gốc cũ. Phần nằm dưới nền sẽ nhanh mọc ra những ngọn mới.
7. Màu sắc của các loại lá cây
Nên chú ý kết hợp các loại cây có hình dáng và sắc lá khác nhau. Việc này cũng sẽ giúp tạo được chiều sâu và nét tự nhiên cho hồ. Nếu như lắp đặt hồ thủy sinh nhỏ có sức chứa dưới 200L hãy dùng một vài loại cây thủy sinh lá nhỏ để làm cho bể thủy sinh trông to lớn hơn so với thực tế.
8. Cá
Đừng nên bỏ cá khi vừa thi công hồ thủy sinh xong. Hãy chọn một vài loài cá nhỏ bơi lội theo từng đàn thì hơn là những loại cá kích thước to.https://1.bp.blogspot.com/--CCrYa0DZYU/X38q28DwyZI/AAAAAAAABsw/D_86pAJUf4ISnW8Qq5lsbCqZAuD-Tr8IQCLcBGAsYHQ/s16000/ho-thuy-sinh-cat-tuong-16.jpg
Lựa chọn nuôi loài cá không làm ảnh hưởng tới bố cục hồ. Khá nhiều loài có xu hướng đào hang sẽ chẳng tốt cho 1 thảm cây tiền cảnh giống như là các bạn đã từng tưởng tượng.
9. Quá trình bảo dưỡng
Tạo ra được một bố cục đẹp là một chuyện, còn chăm sóc và làm gia tăng vẻ đẹp của hồ lại hoàn toàn khác. Chỉ có cắt tỉa và đổi nước đều đặn đúng cách, điều chỉnh lượng chất dinh dưỡng/ánh sáng/CO2 thích hợp mới có thể giúp bạn đạt mục đích. Nhiều khi cây thủy sinh mọc lên, bạn còn phải bỏ cả 1 nhóm cây bởi chúng không như lúc đầu bạn tưởng tượng.Chỉ cần thực hiện tốt những bước trên, Hồ cá Cát Tường tin chắc bạn sẽ sở hữu thiết kế hồ thủy sinh chuyên nghiệp tốt nhất!