TeamViewer là một giải pháp máy tính từ xa đa nền tảng phổ biến, cho phép dễ dàng thiết lập các kết nối và truy cập máy tính từ xa, để phục vụ nhiều mục đích, bao gồm điều khiển từ xa, truyền tệp hoặc họp trực tuyến, …. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về TeamViewer cho Mac

Hầu hết các ứng dụng phần mềm máy tính từ xa trước kia thường đòi hỏi kiến ​​thức sâu rộng về mạng máy tính của người dùng. Giờ đây, với sự xuất hiện của TeamViewer và các ứng dụng tương tự khác, việc truy cập và chia sẻ màn hình máy tính để bàn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, ngay cả với người dùng không có chuyên môn công nghệ thông tin.

Các tính năng TeamViewer mạnh mẽ và thông minh, khiến các tác vụ điều khiển máy tính từ xa trở nên cực kì đơn giản. Ứng dụng này có thể định tuyến dữ liệu một cách hiệu quả cho tốc độ truyền dữ liệu tối đa và có khả năng tự động tối ưu hóa chất lượng kết nối một cách nhanh chóng để giữ các phiên từ xa ở mức 60 khung hình mỗi giây. Tất cả các phiên được mã hóa nối đầu với AES 256 bit để đảm bảo mức độ bảo mật TeamViewer tối đa.

1. Cách tải xuống TeamViewer cho Mac
Có thể tìm thấy các liên kết tải xuống TeamViewer trên trang web chính thức của ứng dụng. Ngoài TeamViewer bản quyền, người dùng còn có một số tùy chọn tải xuống một số phần mềm cộng tác và hỗ trợ máy tính từ xa khác của TeamViewer.

2. Cách cài đặt TeamViewer cho Mac
Để cài đặt TeamViewer Mac:

♦ Mở trình duyệt web yêu thích của bạn và truy cập https://www.teamviewer.com .
♦ Nhấp vào Tải xuống.
♦ Nhấp vào máy Mac.
♦ Nhấp vào Tải xuống TeamViewer.
♦ Nhấp vào tệp TeamViewer.dmg đã tải xuống.
♦ Nhấp đúp vào biểu tượng để bắt đầu quá trình cài đặt.
♦ Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình cài đặt.
♦ (Tùy chọn) Nếu bạn chọn làm cho máy tính của mình có thể truy cập từ xa, bạn sẽ được yêu cầu chọn mật khẩu cá nhân để truy cập không giám sát.

3. Cách gỡ cài đặt TeamViewer cho Mac
Nếu bạn có ý định gỡ cài đặt hoàn toàn TeamViewer Mac, bạn có thể dễ dàng thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây:

♦ Khởi chạy TeamViewer cho Mac.
♦ Nhấp vào menu TeamViewer ở góc trên bên trái.
♦ Nhấp vào Tùy chọn.
♦ Chuyển đến tab Nâng cao.
♦ Kiểm tra cũng xóa các tập tin cấu hình tùy chọn.
♦ Nhấp vào Gỡ cài đặt.

Bạn cũng có thể bỏ chọn các tệp cấu hình cũng xóa các cấu hình, nếu không muốn cài đặt lại TeamViewer trong tương lai.

4. Phiên bản TeamViewer miễn phí trả tiền
TeamViewer có thể được sử dụng miễn phí tại nhà cho mục đích sử dụng cá nhân, nhưng người dùng doanh nghiệp bắt buộc phải mua một trong ba giấy phép có sẵn.

♦ Giấy phép kinh doanh : giấy phép này cho phép kết nối từ tối đa 3 thiết bị và có tính năng truy cập và điều khiển máy tính từ xa, gắn nhãn tùy chỉnh, truy cập không giám sát, in từ xa cho Mac & Windows trên mọi máy in, chia sẻ tệp, điểm cuối không giới hạn, chéo truy cập thiết bị vào máy tính để bàn và quản lý thiết bị với tùy chỉnh ứng dụng.
♦ Giấy phép cao cấp : giấy phép này cho phép nhiều người dùng được cấp phép truy cập vào một phiên đồng thời và nó có mọi thứ Giấy phép kinh doanh cộng với bảng điều khiển quản lý người dùng và thiết bị, báo cáo truy cập người dùng và Bàn dịch vụ Servicecamp, một giải pháp bàn dịch vụ dựa trên đám mây được tích hợp với TeamViewer.
♦ Giấy phép doanh nghiệp : giấy phép này cho phép nhiều người dùng được cấp phép truy cập đồng thời ba phiên đồng thời và nó có mọi thứ Giấy phép cao cấp làm cùng với việc triển khai hàng loạt, báo cáo truy cập thiết bị và tích hợp phần mềm được xây dựng trước.

5. Hỗ trợ nhanh TeamViewer
TeamViewer QuickSupport là một tiện ích nhỏ có thể được khởi chạy mà không cần quyền quản trị viên hoặc cài đặt và được sử dụng để cho phép ai đó có TeamViewer được cài đặt trên máy tính của họ để cung cấp hỗ trợ từ xa ngay lập tức. TeamViewer QuickSupport có thể được tùy chỉnh bằng cách sử dụng các mô-đun có chứa logo và văn bản của riêng bạn. Điều này khiến doanh nghiệp và công ty thực hiện các ghi chú cá nhân cho khách hàng của họ dễ dàng hơn. Việc tùy chỉnh được thực hiện bằng Bảng điều khiển quản lý TeamViewer.

6. TeamViewer QuickJoin
TeamViewer thường được sử dụng cho các cuộc họp và cộng tác trực tuyến và TeamViewer QuickJoin cho phép mọi người tham gia các cuộc họp hoặc thuyết trình và cộng tác trực tuyến mà không cần quyền cài đặt hoặc quyền quản trị viên. Để sử dụng nó, bạn chỉ cần tải xuống từ trang web của TeamViewer và nhấp đúp vào nó để khởi chạy nó.

7. Máy chủ lưu trữ TeamViewer
Trong khi cả TeamViewer QuickSupport và TeamViewer QuickJoin đều có nghĩa là giải pháp một lần, TeamViewer Host được sử dụng để giám sát từ xa và bảo trì máy chủ suốt cả ngày. Nó có thể được cài đặt trên một số lượng máy tính và thiết bị không giới hạn và được tùy chỉnh bằng Bảng điều khiển quản lý TeamViewer.

8. Cách sử dụng TeamViewer cho Mac
Mỗi máy tính hoặc thiết bị chạy TeamViewer được gán một số ID duy nhất trên toàn cầu dựa trên các đặc điểm phần cứng của nó. Số ID này tương tự như địa chỉ đường phố hoặc số điện thoại.

Khi bạn muốn thiết lập kết nối TeamViewer từ xa, tất cả những gì bạn cần làm là nhập số TeamViewer của thiết bị bạn muốn kết nối vào TeamViewer cục bộ của bạn và xác thực bằng mật khẩu tạm thời. Tương tự, nếu bạn muốn cho phép người khác kết nối với máy tính của mình, chỉ cần cung cấp cho người đó ID TeamViewer và mật khẩu tạm thời của bạn và họ sẽ có thể kết nối với máy tính của bạn.

TeamViewer cung cấp một số chế độ kết nối:

♦ Điều khiển từ xa : chế độ này cho phép điều khiển máy tính của đối tác hoặc làm việc cùng nhau trên một máy tính.
♦ Truyền tệp : sử dụng chế độ này để chuyển tệp từ hoặc sang máy tính của đối tác của bạn.
♦ VPN : TeamViewer cũng có thể tạo một mạng riêng ảo với đối tác của bạn.

Để được tư vấn cụ thể về phần mềm và chính sách mua TeamViewer, quý khách vui lòng liên hệ hotline 0936 362 158


Bài viết khác cùng Box :