Hiệu quả bất ngờ từ sự kết hợp màu sắc sáng tạo

Màu sắc luôn đóng vai trò quyết định đến vẻ đẹp và phong cách riêng cho từng căn phòng. Những cách kết hợp màu sắc dưới đây sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất cho không gian cho thuê căn hộ belleza của bạn.
1. Phong cách tự nhiên

Màu nâu, kem và xanh được coi là những gam màu mang cá tính đơn giản nên có thể kết hợp hài hòa với nhau tạo phong cách tự nhiên cho căn phòng. Chúng không bị hạn chế bởi một không gian nào và được sử dụng ở hầu hết các phòng trong căn hộ belleza cho thuê từ nơi tiếp khách, bếp, phòng ngủ đến phòng làm việc, phòng tắm…

Để tạo cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng, sự pha trộn giữa các gam màu này cần được tính toán kỹ, tỉ lệ phù hợp với nhau. Ví dụ ở phòng khách, màu xanh sẫm cho bộ bàn ghế sofa, nâu nhạt cho thảm trải sàn và kem cho sơn tường là chủ đạo.


2. Phong cách nhẹ nhàng, sâu lắng.

Đối với những người yêu thích sự sâu lắng thì màu nâu đất, tía và màu xanh lá là sự lựa chọn tối ưu nhất bởi những gam màu này thuộc về thiên nhiên, tạo cảm giác thư giãn và nghỉ ngơi tuyệt vời cho người sử dụng. Nếu được bố trí hợp lý trong phòng ngủ, chúng sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái, đem đến giấc ngủ sâu ngon giấc. Cụ thể, bạn nên sơn tường bằng màu nâu đất, giường màu tía và rèm, chăn ga với màu xanh.

3. Phong cách lãng mạn

Màu hồng và tím là hai gam màu đặc trưng cho sự lãng mạn, thích hợp với phòng ngủ cho các cô bé tuổi teen. Bằng sự pha trộn khéo léo giữa nhiều cấp độ khác nhau, căn phòng trở nên bay bổng và quyến rũ hơn.

4. Tạo cá tính mạnh

Màu cam, đen và đỏ là những gam màu có cá tính rất mạnh, bởi vậy không nên kết hợp ba màu sắc này cùng một không gian, chúng sẽ tạo nên tâm lý ức chế, khó chịu cho người sử dụng. Ngoài ra, cũng không nên sử dụng một trong những gam màu này với cấp độ mạnh. Muốn tạo điểm nhấn cá tính, bạn nên sử dụng chúng vào họa tiết trang trí, hoặc có thể sơn một mảng tường trên nền tông màu sáng chủ đạo.

Những gia chủ yêu cá tính mạnh có thể dùng sắc đỏ, cam đối với ghế sofa, rèm cửa, tủ, kệ, gối…

Tận dụng lợi thế về mặt tiền, gia chủ thường kết hợp giữa cửa hàng kinh doanh và nhà ở. Đây là hai không gian hoàn toàn khác nhau về công năng sử dụng.
Vì thế, khi kết hợp KTS phải biết làm hài hòa giữa hai chức năng, sao cho chúng không bị ảnh hưởng lẫn nhau mà vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ - sang trọng và tiện nghi.

Với diện tích 3,5x17,5m nhà ống dài và hẹp về chiều ngang, nhà thường thiếu ánh sáng. Bởi vậy, nhiệm vụ đặt ra cho KTS là thiết kế thế nào để tạo ra nhiều ánh sáng cho không gian. Hơn nữa, đây là tiệm vàng nên cần có một không gian tô thêm sự lấp lánh cho trang sức, làm hấp dẫn khách hàng.

Nhằm tạo ra một không gian lung linh, đèn được các KTS chú ý trong khi thiết kế. Đèn hắt tường, trần và đèn mắt trâu là lựa chọn tối ưu. Sắc màu chủ đạo của tiệm vàng này là màu đỏ và vàng, tôn thêm nét quý phái, sang trọng của đồ trang sức. Hai bên tường bố trí 2 chiếc gương để thuận tiện cho khách hàng khi thử đồ. Một dãy ghế kê sát tường cho khách ngồi. Tuy với diện tích nhỏ, nhưng mọi thứ đều được thiết kế và bố trí gọn gàng.

Phòng khách VIP sang trọng

Để không làm ảnh hưởng từ không gian kinh doanh bên ngoài, phòng khách VIP được ngăn cách bởi vách kính cách âm. Vách kính này không làm giảm diện tích phòng, đồng thời cho ta cảm giác thông thoáng. Nội thất trong nhà được thiết kế đơn giản, nhưng tinh tế và hiện đại.

Gam màu được sử dụng là màu ghi trắng, nổi bật với bàn ghế gỗ, bố trí thấp để tạo cảm giác rộng. Khung gỗ lớn phía tivi làm cho căn phòng ấm cúng và gần gũi. Phía chân cầu thang KTS thiết kế tiểu cảnh vườn khô để làm đẹp cho không gian tiếp khách. Điểm nhấn của căn phòng là những bức tranh hiện đại màu đen.

Bếp tiện nghi

Màu ghi trắng của tường nhà làm nổi bật gam màu trầm ấm và sang trọng của gỗ từ những chiếc bàn, ghế và tủ bếp. Chất liệu gỗ cho ta cảm giác ấm áp và gần gũi. Đèn treo trong phòng bếp thêm ánh sáng và trang trí cho căn phòng.
Không gian kiến trúc này đã có sự tư vấn kỹ lưỡng về vấn đề phong thủy. Tranh treo trong phòng bếp, gia chủ cho thuê căn hộ belleza quận 7 đã chọn những bức tranh hoa quả, tốt cho tiêu hóa, cho bữa cơm gia đình ngon và hạnh phúc hơn.


Bài viết khác cùng Box :