Nước Nga nổi tiếng với những công trình kiến trúc vĩ đại với nền ẩm thực vô cùng độc đáo và những con người thân thiện, mến khách chắc hẳn là điểm đến mơ ước của nhiều du khách. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Nga và tìm kiếm thông tin hữu ích hãy xem nga bài viết để bỏ túi vài kinh nghiệm du lịch Nga nhé.

Thời điểm thích hợp để đi du lịch
Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch tại Nga là vào khoảng tháng 6 đến cuối tháng 8, khi thời tiết khá mát mẻ với nền nhiệt độ trung bình dao động khoảng 20 - 27 độ C. Nếu bạn muốn ngắm tuyết rơi thì hãy đến Nga vào mùa đông để tận hưởng không khí chưa từng có ở Việt Nam nhé.

Những điểm đến nổi bật

Nga nổi tiếng với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, sau đây là một vài điểm bạn nhất định phải đến.
Cung điện Kremin biểu tưởng nổi tiếng của nước Nga thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan nhờ vào vị trí trung tâm thuận tiện cho việc đi lại giữa phong cảnh hữu tình.
Golden Ring: thuộc phía Đông Bắc của thủ đô Moscow, đến đây du khách sẽ đươc chiêm ngưỡng hình ảnh đô thị của Nga được tái hiện như một bảo tàng ngoài trời rộng lớn với những công trình kiến trúc đặc trưng của xứ sở Bạch Dương như cung điện, nhà thờ, tu viện,...
Quảng Trường Đỏ: điểm du lịch nổi tiếng thứ 2 được UNESCO công nhận là di sản thế giới, một nhân chứng của lịch sử, chứng kiến bao thăng trầm lịch sử nước Nga, xung quanh còn có nhiều công trình kiến trúc vô cùng độc đáo.
Tháp Ostankino: tòa tháp cao nhất thế giới đứng trên tòa tháp này du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ quang cảnh nước Nga rộng lớn, một khung cảnh tuyệt đẹp.

Những món ăn nổi tiếng của Nga
Kisel: Trong danh sách các món ăn Nga lâu đời nhất còn phải kể đến các món kisel – các món này không ít hơn 1000 tuổi. Câu chuyện về món kisel đã cứu cả một thành phố đã được ghi vào sử sách.
Súp củ cải đỏ: Đầu tiên, để khai cuộc, chúng ta sẽ được nếm thử mùi vị của súp củ cải đỏ, nhưng có một điều thú vị, súp củ cải đỏ tuy là món ăn yêu thích của người Nga nhưng đó lại là món ăn truyền thống của nước “anh em” Ukraina. Củ cải đỏ đóng vai trò là thành phần chủ yếu tạo nên màu sắc cũng như hương vị đặc trưng của món súp nổi tiếng này. Cách nấu súp củ cải đỏ nhanh nhất là bạn chỉ cần cho củ cải đã thái nhỏ vào nước xương đã ninh và thêm vài lá nguyệt quế vào. Nhưng bạn cũng nên chọn loại củ cải đỏ là có vỏ và ruột đều là màu đỏ, chứ đừng nên dùng loại củ cải bé, hơi tròn có vỏ màu đỏ nhưng ruột bên trong lại trắng. Màu của món súp sẽ không đẹp.
Bánh mì đen: Điều quan trọng khi làm bánh mì đen là phải mua được bột mì đen chứ không phải bột mì vàng như bình thường, còn lại là tùy thuộc vào công thức ở mỗi nơi mà có cần ủ chua hay không.
Cải bắp cuốn là một món ăn bao gồm bắp cải nấu chín lá quấn quanh một số nhân. Nó là món ăn phổ biến với các món ăn dân tộc ở Balkan và các khu vực của châu Âu và Trung Đông cũng như Phần Lan và Thụy Điển.
Kvas hay Kvass là một thức uống lên men làm từ lúa mạch đen hoặc bánh mì lúa mạch đen.[1] Màu của nguyên liệu lúa mạch là yếu tố màu đậm hay lợt của kvas. Tuy là sản phẩm lên men nhưng ở Nga, kvas được liệt là loại thức uống không cồn vì lượng rượu thấp hơn chỉ số 1,2%. Kvas thông thường có hàm lượng cồn khá thấp (0,05% – 1,0%). Món uống này được chế biến với các gia vị phụ gia dùng rau thơm (như bạc hà) haytrái cây (như dâu tây). Ẩm thực Nga còn dùng kvas để chế biến món súp lạnh mùa hè gọi là okroshka.
Xem thêm: https://dulichnga.com/tour-du-lich-nga/

Để có thể đặt ngay tour du lich hấp dẫn hãy đến với chúng tôi dulichnga.com


Bài viết khác cùng Box :