TRỊ NGAY Ố MỐC KÍNH ÔTÔ CHUYÊN NGHIỆP TẠI GIA LÂM AUTO DETAILING


1. Nguyên nhân nào gây ra ố mốc trên kính ôtô

Ố mốc kính là hiện tượng thường xuyên gặp trên ôtô nhất là với khí hậu tại Việt Nam. Khi bề mặt ôtô bị ố mốc sẽ ảnh hưởng đến việc điều khiển xe trong điều kiện trời mưa cũng như làm mất thẩm mỹ chiếc xe.


Căn nguyên chủ yếu gây nên những vết ố, mốc, vảy cá, ăn mòn… trên xe hơi là do khí hậu nóng ẩm và môi trường bị ô nhiễm ở nước ta. Bên cạnh đó, việc chủ xe dùng nguồn nước chứa bụi mốc, tạp chất khí quyển, diesel mỡ, cặn canxi, cặn sắt… để rửa xe cũng tạo loại tạp chất bám vào kính xe ô tô. Khi gặp trời mưa, tính axit có trong nước mưa vô tình gặp thành phần chứa silicat của kính, hình thành những vết vảy cá, ố, mốc khiến kính xe bị mờ và mất thẩm mỹ.

Khi đi xe ôtô dưới trời mưa, nước mưa có chứa nhiều tạp chất có tính chất axit, lúc gặp các thành phần có gốc silicat trong thành phần của kính, phản ứng với nhau cấu thành các muối silicat đó chính là những vết mốc, ố, vảy cá… gây mờ kính và mất thẩm mỹ mà chúng ta chẳng thể áp dụng nhiều chất tẩy rửa thông thường khởi sắc được.

2. Biểu hiện khi kính xe ôtô bị ố mốc

Tùy vào mức độ, lớp màng ố mốc này rất dễ thấy mắt thường dưới ánh nắng hoặc thậm chí sờ tay lên bề mặt có thể cảm nhận ngay. Vào buổi tối, khi xe khác rọi đèn ngược chiều thì mới nổi rõ, rất khó chịu.

- Đóng vẩy trắng kết tinh trên bề mặt
- Xỉn màu hoặc có một lớp mờ trên bề mặt
- Lớp phim đục hoặc vết rỗ
- Tạo màng phim mờ, đám mây phủ mờ
- Có ánh sắc cầu vồng
- Bám dính dầu nhớt trên bề mặt
- Lớp mây mù mờ, đục
- Màu cháy có màu hồng, tím, nâu.
- Bị xướt theo vết của gạt nước mưa


Hiện tượng ố mốc kính xe ôtô là nguyên cớ cản ngăn tầm nhìn của người lái xe lúc lưu thông trên đường. Ngoài ra, trong điều kiện trời mưa, kính bị ố mốc nước mưa rất khó trôi, lúc đó, kính bị nhòe và ngăn trở tầm nhìn. Ố mốc kính còn ảnh hưởng đến mỹ quan cũng tương tự như màu sắc của xe bốn bánh.

3. Các hướng trị tận gốc ố mốc kính ôtô, hết gây khó chịu thẩm mỹ & cản trở tầm nhìn

Cách 1: Tẩy rửa ngay tại nhà trong điều kiện cho phép

Để khắc phục hiện tượng ố mốc đầu tiên là chú ý đến cách bảo quản xe sao cho tránh tác dụng từ các tác nhân gây ố mốc xe. Cụ thể, bạn có thể sử dụng nước sạch để rửa xe, để xe dưới môi trường khô ráo, tránh tiếp xúc với nước mưa. Nếu ô tô bị nước mưa thì có thể dùng nước sạch để rửa lại. Nếu thấy có hiện tượng ố mốc cần được sử lý ngay, tránh tình trạng để lâu các vết ố mốc đã ở mức độ nặng khó có thể sử lý được. Đặc biệt là cần vệ sinh xe sạch sẽ hàng ngày, dọn sạch những vết bẩn, bụi bán trên kính xe.

Đối với vết ố nhẹ, bạn có thể dùng dung dịch tẩy rửa như nước lau bồn cầu con Vịt, Vim… cho vào khăn mềm rồi lau lên kính, ngâm từ 10 đến 15 phút rồi lấy nước ấm lau sạch. Hoặc bạn dùng nước cốt chanh thoa đều lên mặt kính, sau đó dùng khăn mềm và nước sạch để rửa lại.


Lưu ý: Không dùng nước giếng khoan để rửa xe và nên vệ sinh, tẩy ố mốc kính chắn gió định kỳ 6 tháng/ lần. Và bạn nên hạn chế tiếp xúc với hóa chất bằng cách đeo bao tay, kính mắt, khẩu trang, bật quạt thông gió khi đang tẩy rửa và không vệ sinh xe dưới trời nắng nóng. Nhớ dùng giấy khô loại thấm nước hay khăn mềm và không làm trầy xước mặt kính.

Tuyệt đối đừng để các chất tẩy rửa bám vào sơn xe hoặc kim loại xe, chúng sẽ làm xế yêu của bạn bị ăn mòn hoặc xỉn màu. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng khăn mềm và nhúng nước, lau đến khi chất tẩy loãng ra rồi rửa lại nước sạch như bình thường để làm sạch chất tẩy trên bề mặt kính. Bạn nên lau từ trái sang phải hoặc từ trên xuống dưới để tăng thêm phần sáng bóng cho kính.

Cách 2: Đến Gia Lâm Auto Detailing để trải nghiệm dịch vụ tẩy ố mốc chuyên nghiệp

Đối với vết ố lâu năm, bạn sẽ khó thực hiện việc làm sạch ngay tại nhà. Lúc đó, đừng ngần ngại mà hãy mang xế cưng đến Gia Lâm Auto Detailing. Tại đây chúng tôi sở hữu những dụng cụ chuyên nghiệp có thể khắc phục cả vết xước trên kính ô tô, và đội ngũ kĩ thuật viên được đào tạo bài bản & tận tụy.

Trước hết, kĩ thuật viên của chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn chọn dịch vụ phù hợp tùy vào loại và chất lượng kính ô tô. Chỉ khi bạn đồng ý với phương pháp, gói dịch vụ đã chọn thì kĩ thuật viên mới tiến hành tẩy rửa.


- Đầu tiên trước khi tẩy kĩ thuật viên sẽ lau rửa thật sạch kính bằng nước, tránh bị bụi, cát bám lên dễ gây xước kính.
- Sau đó kĩ thuật viên sẽ sử dụng các hóa tẩy rửa chuyên dụng tùy vào biểu hiện ố mốc trên mặt kính như kem Paste, ProClean và Glasweld. Với kem Paste, đầu tiên KTV sẽ rửa sơ qua bằng nước sạch và giữ nguyên bề mặt kính ướt, sau đó cho Paste vào miếng lau chùi chuyên dụng, lau đến khi kính sáng bóng rồi rửa lại bằng nước sạch. Với CC550 cũng rửa trước bằng nước nhưng đợi đến khi mặt kính khô, tiếp đến kĩ thuật viên mới cho dung dịch lên chiếc khăn mềm, lau theo vòng tròn cho tới khi mặt kính sáng bóng. Cuối cùng, lau lại bằng nước nhiều lần rồi mới rửa bằng nước sạch một lần nữa.
- Cuối cùng là phục hồi, đánh bật mọi vết bẩn, trả lại vẻ bóng đẹp ban đầu cho kính. Đảm bảo kính xe dế cưng của Quý khách hàng sẽ bóng loáng trong suốt, sau cùng là xịt hóa chất tạo hiệu ứng lá sen làm kính không bị dính nước đi trời mưa.


Tại Gia Lâm Auto Detailing, chúng tôi cam kết:
Tẩy 100% các vết bẩn, ố sắt ô xít, ố mốc trên kính… trả lại vẻ sáng bóng trong veo cho kính, cải thiện rõ rệt tầm nhìn.
Quá trình vệ sinh không để hóa chất làm ảnh hưởng đến các chi tiết, thân vỏ của xe.
Thời gian thực hiện nhanh chóng không để bạn phải chờ đợi quá lâu
Đặc biệt mọi quá trình Quý khách có thể quan sát được ngay tại phòng chờ, đảm bảo sẽ không có chuyện thay hay “luộc” phụ kiện. Trái lại, Gia Lâm Auto Detailing còn sẽ tư vấn đến bạn những lựa chọn tối ưu cũng như lúc nào nên thay cái gì, và chi tiết nào còn tốt có thể giữ lại được nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu.

Bài viết này, Gia Lâm Auto Detailing đã cung cấp đến bạn thông tin hữu ích về dịch vụ tẩy ố mốc kính ôtô hiệu quả. Và cuối cùng lời khuyên là Quý khách hàng nên chú ý mang ôtô đi vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ ít nhất sau 6 tháng trong một năm sử dụng.

Gia Lâm Auto Detailing chuyên bảo dưỡng, sửa chữa ô tô uy tín, chất lượng - Chữ tín tạo niềm tin

- Fanpage: https://www.facebook.com/gialamauto
- Địa chỉ: Lô 5A48, Đường NA2, KDC Thới Hòa, P. Thới Hòa, TX. Bến Cát, Tỉnh Bình Dương (Khu vực Mỹ Phước 4 đối diện công nghiệp Mỹ Phước 3)
- Hotline: 091 112 22 32


Bài viết khác cùng Box :