Sơn lót được biết đến là lớp sơn đầu tiên được sơn trực tiếp lên bề mặt các sản phẩm đồ gỗ nội và ngoại thất nhằm bảo vệ cho lơp sơn phủ, sơn mày và giúp cho màng sơn trở nên đều và nhẵn mịn hơn rất nhiều. Chính vì vậy, nên sơn lót luôn được coi là thành phần không thể thiếu và giữ vai trò quan trọng trong việc tạo nên những sản phẩm gỗ không những đẹp mà còn bền nữa.

Sở dĩ, sơn lót có tầm quan trọng đặc biệt với các khoảng không gian nội, ngoại thất bằng gỗ trong nhà của bạn bởi dòng sơn này tích hợp được hệ thống các ưu điểm vượt trội như:
- Sơn lót được đánh giá có độ che phủ cao (gần như là tuyệt đối), chính vì vậy mà dòng sơn này sẽ được dùng để sơn đầu tiên làm nền cho lớp sơn phủ và sơn màu. Với tiền đề đầu tiên, lớp sơn lót sẽ giúp cho sơn phủ lên màu đều và đẹp hơn rất nhiều.
Xem thêm: sơn nội thất
- Sơn lót có độ bám dính cực tốt, bởi vậy nên nó được xem như là lớp băng dính 2 mặt có tác dụng gắn kết lớp sơn phủ với bề mặt thì công. Nó có độ bám dính rất cao sẽ bám chặt vào bề mặt thi công và tạo nền để cho sơn màu bám vào hiệu quả và khó có thể nào bong tróc trước những tác động của môi trường hoặc tác nhân do con người gây nên.
- Sơn lót có tính kháng khuẩn, kháng nấm mốc. Nấm mốc rất ưa thích môi trường khí hậu nhiệt đới nóng ẩm tại Việt Nam, chính vì vậy các sản phẩm đồ gỗ nội ngoại thất rất dễ bị hư hại khi nấm mốc xâm hại và phát triển. Vì vậy, sơn lót chính là giải pháp toàn diện và hiệu quả để hạn chế hoặc chống chọi lại những tác hại do môi trường nóng ẩm gây ra, nếu bạn sử dụng sơn lót thì 90% là bạn sẽ không sợ các sản phẩm đồ gỗ nội, ngoại thất của mình bị hư hại do nấm mốc nữa.
- Vốn dĩ các sản phẩm làm từ gỗ thường hay bị cong vênh khi thời tiết bên ngoài có sự thay đổi, tuy nhiên nhờ có lớp sơn lót được trải đều ra bên ngoài mà những cong vênh này sẽ được hạn chế bớt. Bên cạnh đó, những khuyết điểm không mong muốn trên bề mặt gỗ sau khi gia công, chế tác cũng sẽ được sơn lót hạn chế bớt.

Mặc dù việc không sử dụng lớp sơn lót thường ít gây tác tại ngay trong quá trình thi công nhưng về lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ cũng như thẩm mỹ của lớp sơn phủ.
Xem thêm: sơn phủ
Bởi vì, nếu không dùng sơn lót cho các bề mặt gỗ trong không gian nội, ngoại thất thì các bạn sẽ phải dùng nhiều sơn phủ hơn và sau khi hoàn thiện có thể đậm màu hơn so với bức tường có dùng sơn lót. Trong khi đó giá thành sản phẩm sơn lót kiềm tuy cao nhưng do độ phủ lớn thành ra lại rẻ hơn sơn phủ nên hệ thống có dùng sơn lót bao giờ cũng kinh tế hơn.
Bên cạnh đó, nếu không sử dụng sơn lót thì khi sơn sơn phủ lên bề mặt gỗ, lớp sơn phủ sẽ không được đều màu, dễ bị loang lổ hoặc co cụm thành nhiều mảng sơn gây mất thẩm mỹ cho bề mặt gỗ.
Ngoài ra, các bạn cũng không nên dùng sơn phủ trắng bình thường để thay cho sơn lót vì lớp sơn này không có các chức năng của sơn lót như khả năng chống thấm, chống kiềm, tạo độ bám dính cao và tạo sự nhẵn mịn cho bề mặt; nên có thể sẽ dẫn tới tình huống màu sơn bị loang lỗ, bị bong tróc hay bề mặt sơn không phẳng đẹp…
Hiện tại, Thegioison.vn đang cung cấp các dòng sơn lót dành cho gỗ chất lượng như: sơn lót PU 301, sơn lót PU 302, sơn lót PU 308KD… rất an toàn và hiệu quả được nhiều người tin tưởng chọn sử dụng. Ngoài ra, nếu có nhu cầu chọn mua và tư vấn các bạn có thể liên hệ Thegioison.vn để được chúng tôi hỗ trợ một cách hiệu quả nhất.
Xem thêm: sơn NC là gì


Bài viết khác cùng Box :